[Hợp tác quốc tế] Đoàn công tác Tổ chức phi lợi nhuận mạng lưới hỗ trợ kỹ thuật của nông dân quốc tế IFPaT và Thành phố Kasama, tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) đến làm việc với lãnh đạo tỉnh
Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La, ngày 07 tháng 02 năm 2018, Đoàn công tác Tổ chức phi lợi nhuận mạng lưới hỗ trợ kỹ thuật của nông dân quốc tế IFPaT, và Thành phố Kasama, tỉnh Ibaraki đã đến làm việc với lãnh đạo tỉnh.

     Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La, ngày 07 tháng 02 năm 2018, Đoàn công tác Tổ chức phi lợi nhuận mạng lưới hỗ trợ kỹ thuật của nông dân quốc tế IFPaT, và Thành phố Kasama, tỉnh Ibaraki đã đến làm việc với lãnh đạo tỉnh.

 

                    

 

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và Trường Đại học Tây Bắc.

     Tại cuộc làm việc, hai bên đã trao đổi những nội dung liên quan đến các hoạt động của dự án “Hỗ trợ cải thiện thu nhập của người nông dân thông qua tái thiết nông nghiệp tổng hợp khu vực đồi núi” đã được thực hiện từ tháng 3 năm 2016 tại bản Tây Hưng, Xã Muổi Nọi, huyện Thuận Châu và bản Thẳm, phường Chiềng Sinh, Thành phố Sơn La bằng nguồn vốn từ tổ chức JICA Nhật Bản, với sự hợp tác hỗ trợ của Thành phố Kasama và tổ chức IFPaT. Qua gần hai năm triển khai thực hiện, dự án đã góp phần nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ khuyến nông từ tỉnh đến huyện, nâng cao kỹ năng nghiên cứu của giảng viên Trường Đại học Tây Bắc; hướng dẫn cho nhân dân vùng thực hiện dự án biết tổ chức sản xuất, sơ chế, tiêu thụ sản phẩm, qua đó nâng cao thu nhập cho người dân.

     Đồng chí Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ Nhật Bản thông qua các chương trình, dự án đối với tỉnh Sơn La trong những năm qua. Đề nghị Chính phủ Nhật Bản nói chung, tổ chức JICA, Thành phố  Kasama, tổ chức IFPaT nói riêng tiếp tục giành cho Sơn La sự giúp đỡ, đầu tư hỗ trợ trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, xây dựng thương hiệu sản phẩm nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản; tiếp tục hỗ trợ tỉnh Sơn La nhân rộng mô hình của dự án, hình thành hợp tác xã nông nghiệp tại hai bản đã thực hiện dự án trong thời gian qua.   

     Đại diện Đoàn công tác Tổ chức phi lợi nhuận mạng lưới hỗ trợ kỹ thuật của nông dân quốc IFPaT và Thành phố Kasama đã cảm ơn sự tiếp đón và tạo điều kiện cho Đoàn thực hiện đánh giá cuối kỳ các hoạt động của dự án Hỗ trợ cải thiện thu nhập của người nông dân thông qua tái thiết nông nghiệp tổng hợp khu vực đồi núi tại tỉnh. Sau khi kết thúc chuyến công tác Đoàn sẽ có bàn bạc thảo luận với tổ chức JICA để xem xét việc tiếp tục hỗ trợ tỉnh Sơn La trong thời gian tới.

     Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lò Minh Hùng chúc chuyến thăm, làm việc của Đoàn tại Sơn La đạt nhiều kết quả; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác, hỗ trợ hơn nữa của Tổ chức phi lợi nhuận mạng lưới hỗ trợ kỹ thuật của nông dân quốc tế IFPaT, tổ chức JICA và Thành phố Kasama đối với tỉnh Sơn La./.

                                                            

                                                                    Quàng Thị Thinh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Sơn La

Tin khác
1 2 3 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập