Trường Đại học Tây Bắc tổ chức cho Lưu học sinh CHDCND Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May năm 2023

    Chiều ngày 15 tháng 4 năm 2023, Trường Đại học Tây Bắc tổ chức Chương trình đón Tết cổ truyền Bun Pi May năm 2023 (năm 2566 theo Phật lịch) cho Lưu học sinh (LHS) nước Cộng hòa dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào đang học tập tại Trường Đại học Tây Bắc.

    Đến tham dự Chương trình có đại diện của các cơ quan, tổ chức tỉnh Sơn La: Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh, Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ, Ban Liên lạc Quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào tỉnh Sơn La, UBND phường Quyết Tâm. Về phía Trường Đại học Tây Bắc, có TS. Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường; lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể; các cán bộ, giảng viên; đại diện sinh viên các lớp và 357 LHS Lào đang học tập tại Trường Đại học Tây Bắc.

anh tin bai

Lễ khai mạc chiều ngày 15/4/2023

    Tại buổi Lễ khai mạc Chương trình, PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Việc Nhà trường tổ chức Chương trình với mong muốn các LHS Lào tuy xa nhà nhưng vẫn có một cái Tết ấm cúng, vơi đi nỗi nhớ gia đình, quê hương  và có thêm động lực trong học tập, rèn luyện. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Nước CHDCND Lào; các Sở Giáo dục và Thể thao các tỉnh Bắc Lào; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở ban, ngành tỉnh Sơn La, Ban Liên lạc Quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự (QTN&CGQS) Việt Nam tại Lào tỉnh Sơn La đã luôn quan tâm, chỉ đạo và giúp đỡ đối với Nhà trường trong công tác đào tạo LHS Lào Đồng thời, Nhà trường cũng cảm ơn các LHS và gia đình đã tin tưởng vào uy tín đào tạo của Trường Đại học Tây Bắc.

    Đại diện các LHS Lào cảm ơn BCH Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu, các phòng, ban, khoa và các thầy giáo, cô giáo đã luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho LHS Lào học tập, nghiên cứu và rèn luyện.

anh tin bai

Nghi lễ buộc chỉ cổ tay

    Sau buổi Lễ khai mạc Chương trình, các đại biểu đã cùng tham dự nghi lễ buộc chỉ cổ tay và vẩy nước thơm theo phong tục của CHDCND Lào. Chương trình cũng là hoạt động giúp các sinh viên Việt Nam hiểu thêm về văn hoá, phong tục của nhân dân Lào, đồng thời cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu giúp gắn chặt thêm tình cảm gắn bó giữa các sinh viên Việt Nam với các bạn sinh viên Lào, góp phần vun đắp, giữ gìn tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam./.

 

Tác giả: Nguyễn Văn May - Nguyễn Văn Đoàn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập