Hội thảo "Phát triển bền vững, nâng tầm giá trị Cà phê Sơn La"

Trong khuôn khổ Lễ Hội cà phê Sơn La lần thứ nhất năm 2023, chiều ngày 21/10/2023, tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Hội thảo "Phát triển bền vững, nâng tầm giá trị Cà phê Sơn La". Các cơ quan, tổ chức phối hợp với tỉnh Sơn La, gồm: Cục Chất lượng, chế biến và Phát triển thị trường - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Cục Xuất nhập khẩu và Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương; Hiệp Hội Cà phê - Ca cao Việt Nam. Hội thảo được thực hiện theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm đầu tại Sở Công Thương các tỉnh: Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đăk Lắk, Hà Nam, Thừa Thiên Huế, Thành phố Đà nẵng.

anh tin bai

Đại diện Lãnh đạo tỉnh Sơn La và các cơ quan, tổ chức phối hợp điều hành Hội thảo (Ảnh nguồn báo Sơn La).

Ban điều hành Hội thảo gồm: đồng chí Lò Minh Hùng - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn; đại diện Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam.

Dự hội thảo, bên cạnh đại diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ gia đình sản xuất cà phê của tỉnh Sơn La còn có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và & PTNT, Sở Công Thương của các tỉnh: Hưng Yên, Điện Biên, Quảng Trị và đại diện tổ chức Hợp tác và Phát triển Đức (GIZ).

anh tin bai

Đ/c Lò Minh Hùng - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Sơn La phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Lò Minh Hùng - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Sơn La đề nghị các đại biểu, các nhà quản lý, chuyên gia, các doanh nghiệp trong ngành cà phê tập trung trao đổi, thảo luận để đưa ra các giải pháp, định hướng giúp tỉnh Sơn La trong việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động thâm canh, sản xuất cây cà phê, phát triển vùng nguyên liệu chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu các quy định, tiêu chuẩn của các thị trường xuất khẩu. Từ đó tận dụng được những cơ hội, hợp tác mở rộng thị trường và nâng tầm giá trị cho sản phẩm cà phê Sơn La, hướng tới xây dựng ngành cà phê Sơn La phát triển một cách bên vững, lâu dài.

anh tin bai

Đại biểu dự Hội thảo (Ảnh nguồn Báo Sơn La)

Tại Hội thảo, đại diện Cục Trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và & Phát triển nông thôn nêu hiện trạng và định hướng phát triển cà phê bền vững của Việt Nam trong tình hình mới. Hiệp hội Cà phê-Ca cao Việt Nam thông tin những quy định mới về xuất khẩu, nhập khẩu cà phê; thách thức và các giải pháp nâng cao chất lượng, giá trị xuất khẩu cho cà phê Sơn La. Đại diện Tổ chức hợp tác và phát triển Đức (GIZ) đã trao đổi về thực trạng sản xuất cà phê chứng nhận; cơ hội và thách thức cho cà phê Sơn La nói riêng và cà Việt Nam nói chung trong bối cảnh thực thi EUDR (quy định của liên minh Châu Âu nhằm mục tiêu chống mất rừng và suy thoái rừng, đặc biệt tại các quốc gia nhiệt đới).

Hội thảo là dịp để nhìn lại toàn cảnh quá trình phát triển của ngành cà phê Sơn La, đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế và những giải pháp phù hợp để phát triển nâng tầm giá trị, khẳng định vị thế của cà phê Sơn La trong thị phần nội địa cũng như từng bước tạo được chỗ đứng quan trọng trong thị phần cà phê xuất khẩu của Việt Nam./.

Tác giả: Nguyễn Văn Đoàn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập