Đồng chí Giám đốc Sở Ngoại vụ thăm làm việc với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Hà Nội

    Thực hiện kế hoạch số 60/KH-SNV ngày 06/3/2023 vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài quý I/2023 của Sở Ngoại vụ, từ ngày 21 – 23/3/2023, đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc Sở Ngoại vụ - Trưởng đoàn cùng các thành viên đoàn công tác của Sở đã có các buổi gặp, làm việc với 05 tổ chức PCPNN tại Hà Nội (tổ chức: Wildlife Conservation Society/WCS (Hoa Kỳ), Winrock/WI (Hoa Kỳ); Australian Volunteer International/AVI (Úc); Marie Stopes International (Anh); Agriculture Development Danmark Asia/ADDA (Đan Mạch).

anh tin bai

         Ảnh Đoàn làm việc với tổ chức         

    Tại các buổi làm việc với các tổ chức, đồng chí Trưởng đoàn đã trao đổi một số thông tin chính về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh, những kết quả được ở một số lĩnh vực. Đồng chí cũng cho biết, Sơn La là tỉnh miền núi vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, rất cần các nguồn lực hỗ trợ, trong đó có nguồn tài trợ từ các tổ chức PCPNN. Đồng chí đánh giá cao sự đóng góp của chương trình, dự án của các tổ chức PCPNN cho tỉnh Sơn La trong thời gian qua, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng chí khẳng định chủ trương nhất quán của tỉnh là tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức PCPNN hoạt động tại địa bàn.

anh tin bai

    Đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp và làm việc với đoàn công tác. Tại mỗi buổi làm việc, các tổ chức báo cáo tình hình triển khai thực hiện chương trình, dự án trong thời gian qua, luôn nhận được sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành và đối tác của dự án tại địa phương, hài lòng với kết quả, mục tiêu của các dự án. Về khả năng triển khai các chương trình, dự án tiếp theo trên cơ sở đề nghị của đoàn công tác, các tổ chức cho biết, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, việc huy động nguồn tài trợ cũng rất khó khăn. Tuy nhiên, các tổ chức cho biết sẽ hết sức cố gắng tìm kiếm các nguồn tài chính từ các nhà tài trợ, nhấn mạnh rằng, luôn dành sự ưu tiên cho tỉnh Sơn La và sẽ thông báo cho tỉnh ngay sau khi có văn bản chấp thuận từ các nhà tài trợ.

    Nhân dịp này, các tổ chức cũng trân trọng chuyển lời cảm ơn qua đồng chí Trưởng đoàn tới lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các tổ chức hoạt động tại địa bàn và đề nghị tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện trong thời gian tới./.

Tác giả: Đặng MInh Tuấn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập