Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La thăm và làm việc tại tỉnh Bò Kẹo

    Chiều ngày 04/4/2023, Đoàn đại biểu tỉnh Sơn La do đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Tết Cổ truyền Bun Pi May tỉnh Bò Kẹo, nước CHDCND Lào. Tiếp, làm việc với đoàn có đồng chí Bua Không - Nam Mạ Vông, Ủy viên Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Bò Kẹo.

anh tin bai

Quang cảnh cuộc gặp mặt.

     Tại cuộc gặp mặt, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bò Kẹo; chia sẻ niềm vui trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Bò kẹo đạt được trong năm qua. Nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Bò Kẹo (26/3/1983 - 26/3/2023), đồng chí Hoàng Quốc Khánh chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bò Kẹo tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng đất nước Lào, tỉnh Bò Kẹo ngày càng phát triển phồn vinh, thịnh vượng. Với truyền thống đoàn kết, hữu nghị đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào, tin tưởng trong thời gian tới, mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa tỉnh Sơn La và Bò Kẹo ngày càng đơm hoa kết trái và phát triển tốt đẹp.

    Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cũng đã thông tin tới lãnh đạo tỉnh Bò Kẹo về công tác phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La trong năm vừa qua. Đồng chí Hoàng Quốc Khánh nhấn mạnh, mối quan hệ đoàn kết hữu nghị và sự hợp tác toàn diện giữa tỉnh Sơn La và tỉnh Bò Kẹo tiếp tục được Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân hai tỉnh quan tâm, củng cố và đã phát huy hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Bua Không - Nam Mạ Vông, 
Ủy viên Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Bò Kẹo trao đổi tại cuộc gặp mặt

    Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bò Kẹo, đồng chí Bua Không - Nam Mạ Vông, Bí thư tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Bò Kẹo cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi may và kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh. Bày tỏ sự cảm ơn chân thành và sâu sắc đối với những tình cảm tốt đẹp và sự giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sơn La đã dành cho tỉnh Bò Kẹo. Đồng chí Bua Không - Nam Mạ Vông cũng thông tin một số kết quả đạt được trên các lĩnh vực của tỉnh thời gian qua. Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bò Kẹo đã giành được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh Sơn La trao tặng 5 máy tính xách tay trị giá 100 triệu đồng cho tỉnh Bò Kẹo.

    Nhân dịp này, tỉnh Sơn La đã tặng 5 máy tính xách tay trị giá 100 triệu đồng cho tỉnh Bò Kẹo.

    Ngay sau chương trình chúc mừng Tết Bun Pi May và kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Bò Kẹo, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn đại biểu tỉnh Sơn La đã tham dự Lễ khởi công xây dựng Trung tâm Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Bò Kẹo.

anh tin bai

Các đại biểu thực hiện khởi công công trình.

    Dự án xây dựng Trung tâm Văn hóa thanh thiếu nhi tại tỉnh Bò Kẹo được tỉnh Sơn La tài trợ với số tiền là 5 tỷ, có diện tích gần 500 m2. Đây là công trình hạ tầng quan trọng, là nơi giáo dục cán bộ công chức, thanh niên, thiếu niên, học sinh và quần chúng nhân dân tỉnh Bò Kẹo về tư tưởng, văn hóa và là nơi học tập, rèn luyện, thực hành văn học nghệ thuật gắn với du lịch của Công viên Nông Than.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tượng trưng 5 tỷ đồng cho tỉnh Bò Kẹo.

    Đồng thời, đây là nơi lưu giữ, bảo vệ và phát huy truyền thống, văn hóa Lào cho các thế hệ mai sau. Cùng với đó, dự án sau khi hoàn thành giúp người dân trên địa bàn tỉnh Bò Kẹo thấy được tầm quan trọng của những nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc, của địa phương cũng như của các bộ  tộc Lào, cũng như minh chứng cho mối quan hệ hợp tác, đoàn kết đặc biệt giữa 2 tỉnh Bò Kẹo và Sơn La nói riêng, 2 nước Lào - Việt Nam nói chung./.

Tác giả: Nguyễn Văn Chiến
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập