Đoàn đại biểu tỉnh Sơn La tham dự Lễ hội Voi năm 2023 tại tỉnh Xay Nha Bu Ly nước CHDCND Lào

    Nhận lời mời của đồng chí Phông Sạ Vẳn - Sít Thị Vông, Bí thư tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Xay Nha Bu Ly, từ ngày 16 -19/2/2023 Đoàn đại biểu tỉnh Sơn La do đồng chí Vi Đức Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng đoàn công tác đã tham dự Lễ Khai mạc Lễ hội Voi lần thứ 16 năm 2023 tại tỉnh Xay Nha Bu Ly.

anh tin bai

Ảnh: Các đại biểu tham dự Lễ hội voi

    Sáng ngày 18/2/2023 Lễ khai mạc Lễ hội Voi lần thứ XVI  năm 2023 đã được long trọng tổ chức tại Trung tâm hoạt động thể thao của tỉnh Xay Nha Bu Ly. Lễ khai mạc có sự tham dự của đồng chí Xay Sổm Phon - Phôm Vi Hản, Chủ tịch Quốc hội Lào; đại biểu lãnh đạo các bộ ngành Trung ương; lãnh đạo 13 tỉnh của Lào, các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao trung ương Lào, nguyên lãnh đạo tỉnh. Khách mời quốc tế gồm đại diện nhiều tổ chức quốc tế đang hoạt động tại Lào, đại diện nhiều tỉnh thành các nước có đường biên giới giáp biên với Lào. Đại biểu Việt Nam dự Lễ khai mạc có đại biểu Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Luông Pha Bang, đại biểu cơ quan đại diện Bộ Công an tại Thủ đô Viêng Chăn, đại biểu tỉnh Sơn La. Ngoài ra còn có sự góp mặt đông đảo của đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Xay Nha Bu Ly và du khách gần xa từ các địa phương khác của Lào tham dự.

anh tin bai

Ảnh:  Diễu hành

    Lễ hội Voi được diễn ra từ ngày 13/02/2023 - 20/02/2023, có sự tham gia của  nhân dân 11 huyện và 75 con voi đến từ các huyện của tỉnh Xay Nha Bu Ly.  Lễ khai mạc Lễ hội Voi lần thứ XVI năm 2023 bao gồm phần mở đầu với các tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc phong phú, đa sắc màu của nhân dân các dân tộc tỉnh Xay Nha Bu Ly. Năm nay, các "diễn viên" voi được tham gia biểu diễn 19 tiết mục như thượng cờ, đá bóng, chạy tiếp sức, phi tiêu, bóng rổ, vẽ tranh, kéo co, chạy thi, múa Lăm Vông hoặc biểu diễn một số kỹ năng theo lệnh của huấn luyện viên, lễ buộc chỉ cho voi….;

    Lễ hội cấp quốc gia này được tổ chức thường niên nhằm giúp người dân và du khách hiểu hơn về voi, loài vật gắn liền với phong tục, tập quán, văn hóa và lịch sử của người dân Lào, qua đó giúp nâng cao nhận thức và khuyến khích mọi người quan tâm hơn tới công tác bảo tồn, gìn giữ loài voi, loài vật hiền hòa gắn liền với đời sống sinh hoạt của người dân Lào trong nhiều thế kỷ qua.

anh tin bai
 
anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Vi Đức Thọ tặng quà cho lãnh đạo Uỷ ban mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh U Đôm Xay và tỉnh Xay Nha Bu Ly 

    Trong khuôn khổ chuyến thăm Đoàn công tác tỉnh Sơn La đã đến thăm xã giao và tặng quà cho Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước 02 tỉnh U Đôm Xay, tỉnh Xay Nha Bu Ly./.

Tác giả: Quàng Thị Thinh - Hà Thị Thu
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập