Đoàn công tác Sở Ngoại vụ tỉnh Sơn La dự Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21

Ngày 18/12/2023, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21, với chủ đề Phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại phục vụ phát triển bền vững của địa phương”.

Hội nghị do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì, có sự tham dự trực tiếp của hơn 300 đại biểu từ các Ban, Bộ ngành trung ương, lãnh đạo các địa phương, lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ và các Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài. Tham dự Hội nghị, về phía tỉnh Sơn La có đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Giám đốc Sở cung các đồng chí trưởng phòng của Sở Ngoại vụ.

Phiên đối ngoại vào buổi chiều có sự tham gia của hơn 450 đại biểu, bao gồm các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế, Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp nước ngoài và Việt Nam, tổ chức phi chính phủ nước ngoài và đại biểu các địa phương.

anh tin bai

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu khai mạc toàn thể Hội nghị.

Phát biểu tại phiên khai mạc toàn thể Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định sự phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương với Bộ Ngoại giao và các Ban, Bộ ngành Trung ương trong thời gian qua đã giúp công tác đối ngoại địa phương được triển khai chủ động, tích cực và đồng bộ hơn, nhiều mặt đã được đổi mới, sáng tạo và hiệu quả hơn.

Tại các phiên thảo luận, đại biểu dự Hội nghị đã được nghe đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố báo cáo kết quả và chia sẻ kinh nghiệm thành công trong triển khai các hoạt động đối ngoại của địa phương, nhất là trong hoạt động quảng bá, thu hút đầu tư nước ngoài; Hội nghị cũng được nghe ý kiến trao đổi tương tác của Lãnh đạo một số đơn vị trong Bộ Ngoại giao, của Đại sứ Việt Nam tại nước ngoài và của đại diện một số tổ chức doanh nghiệp, tổ chức tài chính nước ngoài về xu hướng quốc tế và bài học kinh nghiệm cho địa phương Việt Nam trong thu hút đầu tư, nhất là các hoạt động quảng bá, xúc tiến địa phương tại nước ngoài, đào tạo bồi dưỡng cán bộ làm công tác đối ngoại địa phương…

anh tin bai

Đại diện lãnh đạo một số đơn vị trong Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại nước ngoài trao đổi tương tác với đại biểu dự Hội nghị.

Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc là sự kiện thường kỳ do Bộ Ngoại giao tổ chức. Đây là cơ hội rất tốt để các địa phương học hỏi được kinh nghiệm quý, cập nhật được các thông tin mới, đặc biệt là có thể trực tiếp kết nối, trao đổi với các Đại sứ Việt Nam tại nước ngoài để cập nhật được các thông tin mới nhất về thị trường, chính sách, đối tác nước ngoài, gợi mở ra cơ hội cụ thể cho các hoạt động quảng bá, xúc tiến địa phương tại nước ngoài trong thời gian tới.

anh tin bai

Đoàn công tác Sở Ngoại vụ của các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Lãnh đạo Cục Ngoại vụ.

Cũng trong dịp này, trước ngày diễn ra phiên toàn thể Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21, đoàn công tác Sở Ngoại vụ tỉnh Sơn La đã cùng đoàn công tác của cơ quan Ngoại vụ các tỉnh, thành phố đến thăm, chúc mừng Kỷ niệm 10 năm thành lập Cục Ngoại vụ - Cơ quan đầu mối của Bộ Ngoại giao trong công tác hỗ trợ hoạt động Ngoại vụ địa phương.

Tác giả: Nguyễn Văn Đoàn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập