Đoàn công tác Bộ Ngoại giao thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La

Ngày 3 và 4/3/2020, Đoàn công  tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La.

Ngày 3 và 4/3/2020, Đoàn công  tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La.

Ngày 3/3, Đoàn đã có cuộc làm việc với Lãnh đạo tỉnh Sơn La về công tác quản lý biên giới và thúc đẩy quan hệ đối ngoại. Tại cuộc làm việc, tỉnh Sơn La đã báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh năm 2019 và 2 tháng đầu năm 2020; công tác quản lý biên giới thúc đẩy quan hệ đối ngoại. Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Lê Hoài Trung đề nghị tỉnh Sơn La tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác  biên giới, lãnh thổ với nước bạn Lào; đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại, qua đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đoàn công tác ghi nhận và nhất trí cao với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh; Đoàn Công tác của Bộ Ngoại giao cũng đã thông tin về tình hình quốc tế và công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước đến tỉnh.

 

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao làm việc với tỉnh Sơn La

 

Trong chương trình làm việc tại tỉnh, ngày 4/3, Đoàn công tác cũng đã đến thăm và làm việc tại Sở Ngoại vụ và Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập. Phát biểu tại cuộc làm việc với Sở Ngoại vụ, đồng chí Lê Hoài Trung đề nghị Sở Ngoại vụ tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu, giúp việc cho Lãnh đạo tỉnh về việc tổ chức triển khai về công tác quản lý biên giới, thúc đẩy hợp tác kinh tế và các lĩnh vực khác của tỉnh; các văn kiện đã ký giữa chính phủ hai nước Việt Nam và Lào theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành của Trung ương có liên quan. Tại cuộc làm việc với Lãnh đạo chỉ huy Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập, đồng chí Lê Hoài Trung đã biểu dương những kết quả Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập đạt được trong thời gian qua; ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của Đồn để tổng hợp báo cáo Bộ Ngoại giao, đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đề nghị Đồn tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm soát xuất cảnh, nhập cảnh; tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương qua cửa khẩu; làm tốt công tác đối ngoại biên phòng. Đồng chí Lê Hoài Trung cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Sở Ngoại vụ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tham mưu cho tỉnh hoàn thiện hồ sơ nâng cấp cặp cửa khẩu Lóng Sập - Pa Háng lên thành cửa khẩu quốc tế./.

 

 

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao thăm Sở Ngoại vụ

 

Tác giả: Sa Văn Sơn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập