Cụm Thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao giao ban công tác ngoại vụ các tỉnh biên giới phía Bắc và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020

Ngày 05/12/2020, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Cụm Thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị giao ban công tác ngoại vụ 08 tỉnh biên giới phía Bắc và tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Khắng, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dâ tỉnh Quảng Ninh; đại diện lãnh đạo Cục Ngoại vụ, một số đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao và đoàn đại biểu các đơn vị thành viên Cụm thi đua số 1.

 

Quang cảnh của Hội nghị

 

Cụm Thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao gồm 08 Sở Ngoại vụ các tỉnh phía Bắc: Quảng Ninh, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Lai Châu, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn với chiều dài đường biên giới trên 1.400km tiếp giáp với Trung Quốc, trên 600km tiếp giáp với Lào; có tổng số biên chế công chức, viên chức, người lao động là 210 người. Báo cáo tại hội nghị đã nêu, trong năm 2020, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, đã ảnh hưởng đến mọi hoạt động trong các lĩnh vực, trong đó có công tác đối ngoại. Tuy nhiên các đơn vị trong Cụm vẫn luôn thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của ngành mình như: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và Cấp ủy, chính quyền của địa phương về phòng, chống dịch Covid-19; các Sở Ngoại vụ thành viên Cụm thi đua số 1 đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng trên địa bàn các tỉnh, bộ, ngành, cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài và xử lý các vụ việc liên quan đến công tác lãnh sự xảy ra tại Việt Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi các giải pháp đổi mới thực hiện phong trào thi đua và công tác khen thưởng, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại tại địa phương.

 

 

Ký kết giao ước thi đua năm 2021

 

            Trong chương trình hội nghị, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, đại diện lãnh đạo Cục Ngoại vụ đã trao Cờ Thi đua và Bằng khen của Bộ Ngoại giao cho các đơn vị đạt thành tích trong năm 2019. Các đơn vị trong Cụm Thi đua đã bình bầu đơn vị tiêu biểu, xuất sắc đề nghị Bộ Ngoại giao khen thưởng, tặng danh hiệu thi đua năm 2020 và ký kết giao ước thi đua năm 2021./.

Tác giả: Sa Văn Sơn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập