UBND tỉnh Sơn La tham dự Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế

    Chiều ngày 09/3/2023, tại Trung tâm hành chính tỉnh, đồng chí Lê Hồng Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì điểm cầu trực tuyến Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế. Cùng dự có đại diện lãnh các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

    Tham dự Hội nghị còn có 62 điểm cầu các tỉnh, thành phố khác trên cả nước và 94 điểm cầu tại các Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài.

anh tin bai

 Đồng chí Lê Hồng Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu tại Sơn La.

    Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các Hiệp hội doanh nghiệp của Việt Nam.

    Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tăng cường công tác ngoại giao kinh tế là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Chỉ thị số 15-CT/TW của Ban Bí thư là một văn bản quan trọng của Đảng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác ngoại giao kinh tế một cách toàn diện, thực chất trong giai đoạn phát triển mới, trong đó xác định: "Ngoại giao kinh tế là một nhiệm vụ cơ bản, trung tâm của nền ngoại giao Việt Nam, một động lực quan trọng để phát triển đất nước nhanh, bền vững…Trong thời gian vừa qua, trong bối cảnh tình hình thế giới luôn có những biến động vô cùng nhanh chóng và khó lường, nền kinh tế của nhiều quốc gia rơi vào suy thoái, khủng hoảng. Nhờ có đường lối đối ngoại khéo léo, nhất là trong công tác ngoại giao kinh tế, đất nước ta đã giữ vững được sự ổn định, đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, nhận được sự tin tưởng lớn từ bạn bè quốc tế. Điều đó cho thấy Việt Nam đã có cách tiếp cận đúng, công tác ngoại giao kinh tế của chúng ta đã đi đúng hướng, do đó cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới.

    Sau khi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn báo cáo ngắn gọn về công tác ngoại giao kinh tế năm 2022,  tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục trong thời gian tới; các đại biểu dự Hội nghị cũng tập trung đi sâu thảo luận về các giải pháp khắc phục những vướng mắc trong công tác ngoại giao kinh tế thời gian qua, đồng thời đánh giá, dự báo về tình hình, xu thế của thị trường thế giới trong thời gian tới, định hướng chiến lược và các giải pháp cần thực hiện để đạt hiệu quả tốt trong công tác ngoại giao kinh tế trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

    Kết luận Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan, tổ chức liên quan phải nắm chắc những bài học kinh nghiệm đã rút ra qua tổng kết thực tiễn; quá trình thực hiện phải đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, cập nhật thường xuyên thông tin thường xuyên hai chiều, tận dụng tính ưu việt của công nghệ thông tin và luôn xác định quan điểm "lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, làm động lực"./.

Tác giả: Nguyễn Văn Đoàn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập