UBND tỉnh Sơn La làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ).

Sáng ngày 25/9/2023, UBND tỉnh Sơn La đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ). Chủ trì làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có đại diện lãnh đạo, chuyên viên một số sở, ngành của tỉnh: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch Đầu tư, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chi Cục Kiểm Lâm.

 
anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thành Công - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc. (nguồn Báo Sơn La)

          Tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Sơn La, đặc biệt là trong phát triển trồng cây cà phê, cây ăn quả gắn với xuất khẩu, quản lý bảo vệ vốn rừng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp tích cực của tổ chức GIZ trong thời gian qua vào sự phát triển kinh tế xã hội của Sơn La; đồng thời mong muốn tổ chức GIZ tiếp tục nghiên cứu triển khai các dự án tại tỉnh.

          Phát biểu tại buổi làm việc, bà CHRISTINE RENATE DOROTHEE đại diện Tổ chức GIZ đã trao đổi về chương trình khảo sát tại Sơn La nhằm thiết kế dự án "Nông nghiệp bền vững vì hệ sinh thái rừng - SAFE, Hợp phần Việt Nam. Dự án SAFE do Liên minh Châu Âu (EU), Bộ Hợp tác kinh tế và phát triển Liên bang Đức (BMZ) đồng tài trợ với mục tiêu góp phần chuyển đổi bao trùm các chuỗi cung ứng hợp pháp, bền vững và không phá rừng đối với các hàng hóa xuất khẩu sang Liên minh Châu Ân (EU) mà phải tuân thủ Quy dịnh không gây mất rừng do Nghị viện Châu Âu phê duyệt (EUDR).

          Do quy định của EUDR ảnh hướng lớn đối với một số ngành hàng quan trọng (gỗ, sản phẩm gỗ, cà phê, cao su), Việt Nam gần đây đã dược lựa chọn vào nhóm các quốc gia tham gia dự án SAFE, với các hoạt động dự kiến triển khai từ tháng 1/2024 đến tháng 5/2028. Tổ chức GIZ tại Việt Nam được các nhà tài trợ ủy quyền thực hiện các hoạt động dự án SAFE với sự phối hợp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn./.

Tác giả: Quàng Thị Thinh
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập