UBND tỉnh Sơn La làm việc với Đoàn công tác cơ quan phát triển Pháp (AFD)

Chiều ngày 26/7/2023, UBND tỉnh Sơn La đã có cuộc làm việc với Đoàn công tác cơ quan phát triển Pháp (AFD). Chủ trì làm việc với Đoàn có đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; dự làm việc có đại diện Lãnh đạo UBND Thành phố Sơn La; đại diện Lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan của tỉnh.

 Dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu tại Thành phố Sơn La sử dụng vốn vay ODA của cơ quan phát triển Pháp (AFD) được Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La phê duyệt chủ trương đầu tư dự án với tổng mức đầu tư 970 tỷ đồng, tương đương 35,2 triệu EUR, thời gian thực hiện dự án 4 năm kể từ thời điểm dự án được ký kết Hiệp định. Mục tiêu đầu tư dự án giải quyết tổng thể các vấn đề về phòng chống lũ lụt, thoát nước đô thị; cải thiện môi trường, không khí; xử lý nước thải và bảo vệ môi trường nước của Thành phố Sơn La, hướng tới chủ động ứng phó biến đổi khí hậu và tạo tiền đề cho phát triển đô thị xanh, nhanh và bền vững trong tương lai.

anh tin bai

Ảnh: Lãnh đạo Ban Quản lý dự án ODA báo cáo tại cuộc làm việc (Nguồn Báo Sơn La)

Tại cuộc làm việc, Lãnh đạo Ban Quản lý các dự án ODA tỉnh Sơn La (được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư) đã báo cáo tình hình thực hiện công việc trong bước chuẩn bị dự án, Ban Quản lý các dự án ODA tỉnh đã tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt dự toán chuẩn bị đầu tư; tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu một số gói thầu triển khai trước; tổ chức lựa chọn nhà thầu, quản lý tổng số 07/08 gói thầu. Dự án đã được bố trí kế hoạch vốn ODA trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025: 100 tỷ đồng và bố trí vốn đối ứng trong nước năm 2023: 5 tỷ đồng.

Tại cuộc làm việc, Đại diện Đoàn công tác Cơ quan phát triển Pháp đã phát biểu đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Sơn La trong quá trình thực hiện dự án, khẳng định AFD sẽ đồng hành, hỗ trợ cho tỉnh để dự án đạt được hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, đề nghị tỉnh Sơn La phối hợp chặt chẽ với với AFD trong quá trình thực hiện, xác định các phương án hợp lý nhất trong quá trình triển khai dự án phù hợp với điều kiện của tỉnh, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của pháp luật Việt Nam và những quy định của nhà tài trợ.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đánh giá cao sự hỗ trợ của Cơ quan phát triển Pháp trong việc triển khai dự án. Đối với đề nghị của AFD, tỉnh sẽ giao cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp với AFD hoàn thành dự án; quan tâm những vấn đề phát sinh liên quan điều chỉnh đề xuất dự án, điều chỉnh chủ trương đầu tư để có phương án giải quyết phù hợp; mong muốn AFD tiếp tục hỗ trợ tỉnh về mọi mặt trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Tỉnh Sơn La cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cơ quan phát triển Pháp để triển khai dự án đảm bảo tiến độ, phù hợp với các quy định của nhà tài trợ và các quy định của Việt Nam./.

 

Tác giả: Quàng Thị Thinh
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập