Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La chúc Tết Bun Pi May tỉnh Luông Nậm Thà

    Ngày 5/4, Đoàn công tác tỉnh Sơn La, do đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Tết Cổ truyền Bun Pi May Lào năm 2023 lãnh đạo tỉnh Luông Nậm Thà, nước CHDCND Lào.

anh tin bai

         Đoàn công tác tỉnh Sơn La thăm tỉnh Luông Nậm Thà (nước CHDCND Lào)

Trong không khí thân mật, phấn khởi của năm mới, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Luông Nậm Thà; chúc mừng và chia sẻ niềm vui trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đạt được trong năm qua.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chúc mừng năm mới tới lãnh đạo tỉnh Luông Nậm Thà.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La trong năm vừa qua. Đồng chí chúc mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào, tỉnh Sơn La - tỉnh Luông Nậm Thà ngày càng phát triển, thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

Với tình cảm nồng hậu, đồng chí Chăn Thong Kẹo Pạ Sớt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Luông Nậm Thà cảm ơn tấm lòng, sự quan tâm đặc biệt của Sơn La dành cho Luông Nậm Thà. Đồng thời, bày tỏ mong muốn mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt của hai nước Lào - Việt Nam và 2 địa phương Luông Nậm Thà – Sơn La ngày càng đi lên. Thời gian tới, tỉnh Luông Nậm Thà mong muốn tỉnh Sơn La tiếp tục tạo điều kiện để nhân dân, doanh nghiệp hai địa phương thường xuyên giao lưu, trao đổi để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, cũng như thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác hai địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao tặng 5 máy tính xách tay trị giá 100 triệu đồng cho tỉnh Luông Nậm Thà.

    Chiều cùng ngày, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đoàn công tác của tỉnh đã dự Lễ khánh thành, bàn giao công trình Trường tiểu học bản Nặm Ngẹn, huyện Luông Nậm Thà, tỉnh Luông Nậm Thà.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh và đồng chí Chăn Thong Kẹo Pạ Sớt cắt băng khánh thành công trình Trường tiểu học Nậm Ngẹn

    Công trình Trường tiểu học bản Nặm Ngẹn trị giá 5 tỷ đồng, là quà tặng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Luông Nậm Thà, là kết quả của Thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh đã ký kết trong giai đoạn 2022 - 2024. Đây là một trong những dự án xây dựng viện trợ không hoàn lại của tỉnh Sơn La dành cho tỉnh Luông Nậm Thà. Công trình được thi công từ ngày 23/9/2022, đã hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.

    Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Quốc Khánh mong muốn công trình sau khi đưa vào sử dụng sẽ phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục đào tạo của tỉnh Luông Nậm Thà nói chung, của huyện Luông Nậm Thà nói riêng. Đồng thời, mong các thầy cô giáo trong nhà trường tiếp tục giáo dục các em học sinh về lịch sử, truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Lào. Các cháu học sinh khi được học trong lớp học mới sẽ giữ gìn trường lớp xanh - sạch - đẹp, nỗ lực học tập để sau này xây dựng, bảo vệ quê hương, tiếp tục truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước.

anh tin bai

                        Công trình Trường tiểu học bản Nậm Ngẹn.

anh tin bai

                      Các cháu học sinh tham dự Lễ khánh thành.

Tác giả: Hoàng Tùng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập