Đoàn công tác của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La đi thăm và làm việc tại Cộng hòa Italia.

Thực hiện Chương trình đối ngoại năm 2023, trong hai ngày (07 và 08/9), Đoàn công tác của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La do đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi học tập trao đổi kinh nghiệm tại Cộng hòa Italia.

anh tin bai

Đoàn công tác tỉnh Sơn La thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Italia

Chiều ngày ngày 07/9 Đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Italia. Tiếp đoàn công tác của tỉnh Sơn La về phía Đại sứ Quán Việt Nam tại Cộng hòa Italia có ông Dương Hải Hưng – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Italia, Cộng hòa Malta, Cộng hòa Síp và Cộng hòa San Marino và các ông bà tham tán, bí thư phụ trách các lĩnh vực của Đại sứ quán.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin cho Đại sứ quán Việt Nam Tại Italia về tình hình kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh; giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, các lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh Sơn La và đề nghị Đại sứ giới thiệu các đối tác của Italia quan tâm đến Sơn La để hợp tác, đầu tư.

Cũng tại buổi làm việc, ông Dương Hải Hưng – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Ý rất vui mừng được đón Đoàn công tác của tỉnh Sơn La; Đại sứ đã giới thiệu về các địa phương của Italia; thông tin về các hoạt động của Đại sứ quán trong thời gian vừa qua, đặc biệt là kết quả kết nối các địa phương của Việt Nam với các địa phương của Italia của Đại sứ quán. Qua giới thiệu của Đại sứ, có rất nhiều vùng của Italia có tiềm năng hợp tác với tỉnh Sơn La.

Ngày 08/9 Đoàn công tác của tỉnh Sơn La đến thăm và làm việc với Vùng Umbria. Tiếp đón Đoàn có bà Donatella Tesei, Chủ tịch Vùng Umbria, Cộng hòa Italia. Tại buổi làm việc 2 bên trao đổi về công tác xây dựng, ban hành, thi hành, giám sát việc thực hiện pháp luật; mối quan hệ giữa chính quyền các cấp trong quá trình thực hiện. Lãnh đạo hai bên cũng giới thiệu tiềm năng, lợi thế của địa phương nhằm thúc đẩy hợp tác, phát triển.

Bà Donatella Tesei, Chủ tịch Vùng Umbria giới thiệu Vùng Umbria là một trong 20 vùng của Italia, có diện tích 8.400 km², dân số khoảng 900.000 người. Umbria nổi tiếng với các sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu ra toàn thế giới như nấm cục đen, trồng nho và sản xuất rượu vang DOC và DOCG, sản xuất dầu ô liu... Vùng này cũng được đánh giá cao với ngành công nghiệp sản xuất máy móc và thiết bị nông nghiệp. Umbria còn là khu vực có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, hàng năm thu hút gần 5 triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

anh tin bai

  Bà Donatella Tesei - Chủ tịch Vùng Umbria giới thiệu về Umbria với Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Hữu Đông

anh tin bai

Đoàn công tác tỉnh Sơn La tặng quà cho lãnh đạo Vùng Umbria

Cũng trong chương trình chuyến đi, Đoàn công tác tỉnh Sơn La đến thăm Khu công nghệ cao sản xuất máy nông nghiệp tại Vùng Umbria. Tiếp đón đoàn có lãnh đạo Khu công nghệ caoThị trưởng thành phố Citta' di Castello và Thị trưởng thành phố San Giustino.

anh tin bai

Đoàn công tác tỉnh Sơn La thăm Khu công nghệ cao sản xuất máy nông nghiệp tại Vùng Umbria

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo Vùng Umbria, lãnh đạo Khu công nghệ caoThị trưởng các thành phố rất vui mừng được đón tiếp, làm việc và được thấy được các tiềm năng của Sơn La, mong muốn có dịp được đến thăm, làm việc và hợp tác với Sơn La trong thời gian tới

Ngày 10/9 Đoàn công tác về nước, hoàn thành tốt đẹp chuyến công tác./.

Tác giả: Nguyễn Văn Chiến
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập