Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La làm việc với Chủ tịch Hội Giao lưu Nhật - Việt tỉnh Miyagi, Nhật Bản

Ngày 28/7/2023, đồng chí Tráng Thị Xuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND đã có buổi làm việc với Ông Kamada Atsushi - Chủ tịch Hội Giao lưu Nhật - Việt tỉnh Miyagi, Nhật Bản cùng đoàn công tác.

Dự buổi tiếp có Lãnh đạo và chuyên viên các sở, ngành: Văn phòng UBND tỉnh, Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động, Thương binh và Xã hội.

Đồng chí Tráng Thị Xuân đã thông tin kết quả hợp tác giữa tỉnh Sơn La với các đối tác Nhật Bản. Hiện nay, đang có 03 dự án FDI do các Nhà đầu tư Nhật Bản thực hiện, với tổng vốn đăng ký đầu tư là 7,4 triệu USD; 05 dự án nguồn phi chính phủ Nhật Bản tài trợ với tổng giá trị 766.262 USD và 02 dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi của Nhật. Đặc biệt, trong tháng 9 năm 2022, Hội giao lưu Nhật - Việt tỉnh Miyagi đã trao tặng 1.000 cây hoa Anh Đào Nhật Bản để trồng tại huyện Vân Hồ. Tỉnh Sơn La mong muốn Ông Kamada Atsushi cùng các quý vị phía Nhật Bản tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ tỉnh Sơn La trong việc kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Miyagi, Nhật Bản đặc biệt là triển khai hợp tác đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh thông qua chương trình phái cử - tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng. 

anh tin bai

Đồng chí Thị Xuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại buổi làm việc với

Ông Kamada Atsushi - Chủ tịch Hội Giao lưu Nhật - Việt tỉnh Miyagi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Kamada Atsushi - Chủ tịch Hội Giao lưu Nhật - Việt tỉnh Miyagi đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và tạo điều kiện thuận lợi của UBND tỉnh Sơn La cho Đoàn. Ông mong muốn, trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục có sự hợp tác về đào tạo nguồn lao động của địa phương. Hội Giao lưu Nhật - Việt và tỉnh Miyagi cam kết sẽ phối hợp với tổ chức JICA tại Việt Nam tạo điều kiện tốt nhất cho lao động tỉnh Sơn La sang học tập, đảm bảo các chế độ chính sách, trong đó, tập trung đào tạo tiếng Nhật và đào tạo chuyên môn lĩnh vực thực tập sinh điều dưỡng, thực tập sinh kỹ năng các ngành nghề khác.

anh tin bai

Ông Kamada Atsushi trao tặng 1.000.000 Yên Nhật cho tỉnh Sơn La.

Nhân dịp Đoàn đến thăm, làm việc tại tỉnh Sơn La, ông Kamada Atsushi đã trao tặng số tiền 1.000.000 Yên Nhật Bản để giúp đỡ các gia đình nghèo, người khuyết tật của tỉnh nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản năm 2023./.

Tác giả: Nguyễn Thanh Mai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập