Đoàn cán bộ Tỉnh ủy, Chính quyền tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân Lào thăm, làm việc tại tỉnh Sơn La
Ngày 24 và 25/01/2019, đoàn cán bộ Tỉnh ủy, Chính quyền tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do đồng chí Pheng - Căn Nha Phim, Phó Bí thư tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Sơn La

Ngày 24 và 25/01/2019, đoàn cán bộ Tỉnh ủy, Chính quyền tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do đồng chí Pheng - Căn Nha Phim, Phó Bí thư tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Sơn La. Chiều ngày 24/01/2019, đoàn đã chào xã giao và chúc Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 đối với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La; đón tiếp đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp xã giao, đồng chí Nguyễn Hữu Đông đã thông tin với đoàn cán bộ Tỉnh ủy, Chính quyền tỉnh Hủa Phăn về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và công tác đối ngoại của tỉnh Sơn La trong năm 2018; cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hủa Phăn anh em đã dành cho tỉnh Sơn La trong thời gian quan. 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Pheng - Căn Nha Phim đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo, thắm tình hữu nghị mà tỉnh Sơn La đã dành cho đoàn và cảm ơn sự giúp đỡ của tỉnh Sơn La đối với tỉnh Hủa Phăn trong suốt thời gian qua. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam 2019 sắp tới, đồng chí Pheng - Căn Nha Phim thay mặt Tỉnh ủy, Chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Hủa Phăn chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La tiếp tục giành nhiều thắng lợi mới, to lớn hơn nữa trên các lĩnh vực trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Chiều cùng ngày, đồng chí Phó Bí thư tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng và đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn đã tới dự Lễ tổng kết khóa đào tạo tiếng Việt cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào năm học 2018 - 2019 tại Trường Cao đẳng Sơn La.

Sáng ngày 25/01/2019, đã diễn ra Lễ đón nhận Huy chương Phát triển của Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La. Dự buổi Lễ đón nhận Huy chương có đồng chí Pheng - Căn Nha Phim, Phó Bí thư tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Hủa Phăn; về phía tỉnh Sơn La có đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; tập thể lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Sơn La.

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Lào, đồng chí Pheng - Căn Nha Phim đã chuyển trao Huy chương Phát triển của Chính phủ nước CHDCND Lào tặng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La, đã có thành tích đóng góp xây dựng, phát triển tỉnh Hủa Phăn nói chung, huyện Sốp Bâu nói riêng, góp phần vun đắp truyền thống tốt đẹp, tình đoàn kết hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào. Đồng chí Cầm Ngọc Minh thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La cảm ơn sự quan tâm và ghi nhận của Đảng, Nhà nước Lào nói chung; của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hủa Phăn nói riêng đã dành cho tỉnh Sơn La trong suốt thời gian qua; mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của tỉnh Hủa Phăn cũng như các tỉnh Bắc Lào./.

Tác giả: Sa Văn Sơn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập