Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới, Tổng cục thuỷ lợi làm việc tại tỉnh Sơn La

Ngày 16/3/2021, tỉnh Sơn La đã đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới do bà Stefanie Stallmeister – Giám đốc điều hành hoạt động dự án tại Việt Nam làm Trưởng đoàn cùng Đoàn công tác của Tổng cục thuỷ lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tiếp đón và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cùng một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Ban điều hành chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nc sạch nông thôn dựa trên kết quả” đã báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hết năm 2020, kế hoạch năm 2021; công trình cấp nước đăng ký kiểm đếm bền vững và các xã vệ sinh toàn xã bền vững và Khả năng đăng ký kiểm đếm bổ sung ngoài mục tiêu. Ban điều hành đánh giá: Chương trình luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự ủng hộ của nhân dân và chính quyền, các tổ chức chính trị của tỉnh và Ngân hàng Thế giới, các Bộ, ngành Trung ương đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ hiệu quả góp phần đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng thực hiện các hợp phần của Chương trình. Chương trình đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, hiệu quả, minh bạch, tiết kiệm và tuân thủ các yêu cầu của Ngân hàng Thế giới. Trong giai đoạn 2021 - 2022, Chương trình sẽ tiếp tục thực hiện các hợp phần tăng cường các hoạt động duy trì kết quả thực hiện đảm bảo phát huy hiệu quả bền vững các sản phẩm đầu tư, thực hiện các chế độ kiểm đếm, kiểm toán và triển khai cá nội dung bổ sung khác theo văn kiện điề chỉnh thực hiện Quyết định 166/QĐ-TTg ngày 03/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ như các hợp phần: Cấp nước nông thôn; vệ sinh nông thôn; nâng cao năng lực truyền thông, giám sát, đánh giá đồng thời đề nghị Ban Chỉ đạo chương trình – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ngân hàng thế giới một số nội dung về điều chỉnh tăng chi tiêu chương trình cho tỉnh Sơn La, bổ sung vốn thực hiện Chương trình cấp phát từ ngân sách Trung ương để thực hiện các chỉ số giải ngân tăng thêm.

Đồng chí Nguyễn Thành Công – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc

với Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới và Tổng cục Thủy lợi

Đồng chí Nguyễn Thành Công nhấn mạnh: Tỉnh Sơn La đã chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt Chương trình và được Ngân hàng Thế giới ghi nhận hoàn thành các kết quả trọng tâm như sau: Hết năm 2020, vệ sinh toàn xã hoàn thành 18/25 xã đạt tỷ lệ 72%; đấu nối nước đạt 12.939/13.400 tỷ lệ đạt 97%; dự kiến năm 2020 sẽ hoàn thành 100% cả vệ sinh toàn xã và đấu nối nước và các chỉ số giải ngân khác. Trong đó, tỉnh Sơn la đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu trọng tâm được giao (về đấu nối nước: vượt 32%; cấp nước vệ sinh trong trường học vượt 13%; vệ sinh trạm Y tế vượt 71,8%; vệ sinh toàn xã vượt 12% so với kế hoạch đề ra) và đề nghị Ngân hàng Thế giới xem xét trong thời gian tới quan tâm tạo điều kiện cho tỉnh triển khai các nội dung đã đề xuất và cam kết tỉnh Sơn La sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với Ngân hàng Thế giới, Ban Chỉ đạo Chương trình - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục triển khai Chương trình đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật  hiện hành và quy định về vốn vay của Ngân hàng Thế giới.

Stefanie Stallmeister cảm ơn tỉnh Sơn La vì sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Sơn La dành cho  Đoàn công tác và nhấn mạnh: Tỉnh Sơn La có mối quan hệ hợp tác rất gắn bó với Ngân hàng Thế giới thông qua một số dự án đã triển khai tại tỉnh về lĩnh vực y tế, quản lý tài sản đường bộ...và đánh giá tỉnh Sơn La là một trong những tỉnh dẫn đầu về nước sạch nông thôn, Ngân hàng Thế giới sẽ ghi nhận những thành tích mà tỉnh Sơn La đã đạt được và sẽ giới thiệu, chia sẻ cho các tỉnh học tập kinh nghiệm. Trong thời gian tới, Ngân hàng thế giới sẽ tiếp tục phối hợp cùng với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và tỉnh Sơn La chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện các hợp phần của dự án đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định.

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại tỉnh Sơn La, Đoàn công tác thăm thực địa công trình cấp nước xã Chiềng Xôm, Thành phố Sơn La./.

Tác giả: Hà Minh Thi
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập