Ngài Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam thăm, làm việc tại tỉnh Sơn La
Từ ngày 17-18/11/2020, Ngài Nadav Eshcar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Sơn La. Sáng ngày 18/11 Đại sứ đã tới chào xã giao đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La

    Tại buổi chào xã giao đồng chí Hoàng Quốc Khánh đã thông tin một số thành tựu trong phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và ứng dụng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp,  đồng thời, đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Israel nói chung, giữa Sơn La với đất nước Israel nói riêng. Trong những năm qua, tỉnh Sơn La đã cử các đoàn công tác của tỉnh Sơn La đi thăm, học tập kinh nghiệm về lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, qua các chuyến thăm tỉnh Sơn La đã áp dụng thí điểm công nghệ cao của Israel vào nông nghiệp của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngài Đại sứ trong thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm tạo điều kiện hợp tác về lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

    Phát biểu tại buổi chào xã giao, Ngài Nadav Eshcar bày tỏ vui mừng, cảm ơn sự đón tiếp trọng thị từ phía tỉnh và chúc mừng những kết quả tốt đẹp mà tỉnh Sơn La đã đạt được trong thời gian qua. Nhân dịp này, Ngài Đại sứ trân trọng kính mời đồng chí Hoàng Quốc Khánh cùng đoàn công tác của tỉnh Sơn La đến thăm đất nước Israel và đề xuất trong thời gian tới tỉnh sẽ hợp tác với một số công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao của Israel, tạo cơ hội thuận lợi cho các nhà đầu tư Isarel đến với Sơn La.

    Cũng trong sáng ngày 18/11, Ngài Đại sứ và các doanh nghiệp Israel đã có buổi làm việc với đại diện các sở, ngành và các doanh nghiệp tỉnh Sơn La tại Văn phòng UBND tỉnh. Đại diện Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thông tin tóm tắt về tình hình kinh tế, xã hội tiềm năng và thế mạnh của tỉnh. Các doanh nghiệp Israel giới thiệu về ngành nông nghiệp và công nghệ sản xuất nông nghiệp của Israel, trong đó có chăn nuôi bò sữa, phân bón, tưới tiết kiệm và một số dịch vụ khác trong lĩnh vực nông nghiệp. Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Sơn La mong muốn Đại sứ quán tiếp tục giúp đỡ kết nối với các địa phương, doanh nghiệp của Israel để hợp tác đầu tư hiệu quả, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

    Trong khuôn khổ chuyến thăm Ngài Đại sứ cùng đoàn công tác đã đi thăm Trang trại chăn nuôi bò sữa, mô hình trồng cây ăn quả tại huyện Mộc Châu và Thuận Châu; tham quan Quảng trường Tây Bắc, Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Nhà ngục Sơn La./.

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Hà Thị Thu
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập